Frontpage > TBC Meeting and Activities

LUGBULK Support Program 2016

(1/48) > >>

Tiggr:
สวัสดีครับ มิตรรักแฟนเพลง.. อิอิไม่ใช่ต้องสมาชิกผู้นิยม Lego ทุกท่าน ผมมีข่าวดีหรือข่าวร้ายหว่า  ::)  (เพราะต้องเสียตังค์) มาแจ้งนะครับ คือโปรแกรม Lego Bulk Program 2016 มาถึงมือผมแล้ว (ขอสารภาพบาป บาง LUG ทำไปตั้งกะต้นเดือนแล้ว ผมลืมครับ จนเลโก้ส่งเมล์มาบอกถึงนึกได้)

มีกำหนดเวลาคร่าว ๆ ดังนี้
1. Ambassador ต้องลงทะเบียนก่อน 1 ธันวาคม
2. เมื่อผมลงทะเบียนแล้วทางเลโก้จะใช้เวลาอาจถึง 14 วันในการอนุมัติ
3. สมาชิกที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องไปลงทะเบียนเป็นรายบุคคล ภายในวันที่ 15 ธันวาคม   :o
(จากข้อ 3 แสดงว่าผมต้องลงทะเบียนก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนจะดีที่สุด)
4. LUGBULK order ต้องทำให้เสร็จก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559
5. ของจะจัดส่งไม่เกิน 30 ตุลาคม 2559 ครับ ได้ของกลางปี - ปลายปีหน้าโน่น

กติกาอย่างคร่าว ๆ มีดังนี้
1. คนเข้าร่วมต้อง 18+
2. ห้ามนำไปจำหน่ายจ่ายแจกทุกประการ (พบเห็นแบนตลอดชีวิตครับ) 
3. แต่ละ LUG ต้องสั่งขั้นต่ำ 30,000 DKK (ประมาณ 165,000 บาท) ไม่รวม VAT และภาษีขาเข้า (ของเราส่งออกนอก EU ไม่เสีย VAT แต่เสียภาษีนำเข้าเอง) ทางเลโก้บอก "we ship DDP" คืออะไรก็ไม่รู้ครับ   ::) รู้แต่ว่าคือ Delivered Duty Paid แต่ยังไม่ได้อ่านว่าคืออะไรครับ
4. ค่าชิปปิ้งประมาณ 12% จากยอดสั่งซื้อ
5. แต่ละคนที่ลงทะเบียนกับเลโก้สั่งได้ไม่เกิน 1,600 DKK (ประมาณ 8,800 บาท)ต่อคน ดังนั้นผมต้องมีคนร่วมลงทะเบียนอย่างน้อย 19 คน
ุ6. แต่ละ LUG จะสั่งได้ไม่เกิน 85  elements แต่ละ element มีขั้นต่ำคือ 50 ยกเว้นของที่ราคาแพง ๆ
ึ7. ต้องหาคนที่เข้ามาทำหน้าที่คนสั่งแทนผมด้วย เพราะผมไม่มีบัตรเครดิต   :-[ ตังค์ก็ไม่พอ
8. คนที่สั่งควรจะจ่ายเงินก่อนที่จะวางออเดอร์
9. (เพิ่มเติม) ในการลงชื่อร่วมเสียตังค์ผมอยากจะให้ท่านที่ลงชื่อ ช่วยใส่งบประมาณที่คิดว่าจะใช้ในการณ์นี้ด้วยครับ เพื่อเช็คยอดว่าถึงขั้นต่ำของเขาหรือเปล่า ใส่เป็นเหรียญอเมริกา หรือบาทไทยก็ได้ครับ
10. (เพิ่มเติม) ยอดสั่งขั้นต่ำของแต่ละรายชื่อ คือ 2,000 บาทนะครับ ถ้าไม่ถึงก็ไปแอบจับมือกับใครก็ได้ แต่ไม่ต้องบอกผมนะ ให้เป็นความลับระหว่างคนสองคนไป อิอิ

หมายเหตุ การตัดสินใจในการรับผู้เข้าร่วมโครงการเป็นสิทธิ์ของคณะผู้ดูแลบอร์ด การตัดสินถือว่าให้เป็นที่สิ้นสุดนะครับ

ลิ๊งค์ กติกา ฉบับเต็ม ลองอ่านเพิ่มเติมได้ครับ ผมอาจตกหล่นอะไรไปก็ให้ความเห็นเพิ่มได้ครับ
https://www.dropbox.com/s/08pzgxe2nlf1q9y/LUGBULK%20Support%20Program%202016.pdf?dl=0

สรุปคือ ใครที่สนใจเข้าร่วมหลังจากอ่านกติกาแล้วก็ลงชื่อได้ครับ ผมได้ต้อง 19 รายชื่ออย่างน้อยก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เพื่อลงทะเบียนให้ทัน
และเมื่อผมได้รหัสเข้าร่วมแล้ว จะส่ง PM ให้แต่ละท่านที่เข้าร่วมต้องไปลงทะเบียนกับเลโก้ก่อนวันที่ 12 ธันวาคมด้วย (เผื่อเวลาลงทะเบียนไม่ผ่านจะได้แก้ไขได้ทัน)

รายชื่อผู้เข้าร่วม ใส่จำนวนเงินที่คิดไว้ว่าจะเสียตังค์ด้วยนะครับ (ประมาณการ)   :D   ปิดรับรายชื่อแล้วนะครับ  :D
ยอดประมาณการงบประมาณที่ใส่นี้ เฉพาะค่าของนะครับ สูงสุดได้ไม่เกิน 1,600 DKK ต่อคน หรือประมาณ 8,800 บาท ยังไม่รวมค่าชิปปิ้งและภาษี
ยอดวงเงินที่แจ้งในกระทู้นี้ หากเวลาสั่งของจริง ๆ สามารถที่จะเพิ่มได้นะครับแต่ได้สูงสุดไม่เกิน 1,600 DKK/คน เวลาสั่งของเราจะไม่คิดเป็นเงินบาทนะ ให้คิดตามสกุลเงินที่เราตกลงกันไว้หลังจากนี้ แล้วค่อยมาคูณบาททีหลังนะครับ  (ถ้างง ๆ ลองอ่านความเห็นทั้งหมดของผมในกระทู้นี้ก่อน)

1. tuktik       (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
2. vyJo        (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
3. ake1        (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
4. colour12  (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
5. joey3d     (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
6. Pol           (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
7. Bim          (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
8. BangGamo  (6,000 บาท) หรือ 1,200 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
9. zero              (3,000 บาท) หรือ 600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
10. akumaTG   (3,000 บาท) หรือ 600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
11. sKKK       (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
12. kan and lego  (5,000 บาท) หรือ 1,000 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
13. kayan       (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
14. SaNukNa (8,800 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
15. jojoe         (5,000 บาท) หรือ 1,000 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
16. shanao      (4,000 บาท) หรือ 800 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
17. Stormalex (3,000 บาท) หรือ 600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
18. January28 (8,000 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
19. danoob     (8,000 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
20. mew2528 (8,000 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
21. Modsystem (3,000 บาท) หรือ 600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
22. zarbee   (6,000 บาท) หรือ 1,200 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
23. VpV       (2,000 บาท) หรือ 400 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
24. 13oorn   (4,000 บาท) หรือ 800 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
25. kukkik    (8,000 บาท) หรือ 1,600 DKK  ลงทะเบียนแล้ว
26. Tiggr      (2,000 บาท) หรือ 400 DKK  ลงทะเบียนแล้ว

ยอดเงินรวมตอนนี้ 166,000 บาท หรือ 31,600 DKK  ปิดรับยอดแล้วครับ  :D

Tiggr:
ระหว่างที่รอคนมาร่วมโครงการเพิ่ม สำหรับเรื่องการเลือกชนิดของพาร์ททั้ง 85 แบบ ผมอยากจะถามเพื่อนสมาชิกไว้แต่เนิน ๆ ก่อนเลย
โหวตได้จนถึง 22.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558  ปิดโหวตแล้วนะครับ

สรุปผล LUGBULK ครั้งแรกของเราเอาตามแนวทางที่ 5 นะครับ ตอนนี้ทางคณะทำงานกำลังลิสต์รายชื่อพาร์ทกลาง ถ้าทำเสร็จแล้วทางคุณ Pol จะส่ง PM ให้กับทุกท่านดูก่อนที่จะทำการเลือกพาร์ท Unique ตามสิทธิที่จะแจ้งต่อไปครับ

แนวทางแรก  ผู้สนับสนุน danoob
ให้แต่ละคนสามารถเสนอพาร์ทในฝันได้ตามจำนวนยอดจำนวนเงินในการจอง ดังนี้
ยอดจอง 2,000 บาท หรือ 400 DKK ได้ 1 สิทธิ
ยอดจอง 4,000 บาท หรือ 800 DKKได้ 2 สิทธิ
ยอดจอง 6,000 บาท หรือ 1,200 DKKได้ 3 สิทธิ
ยอดจอง 8,000 บาท หรือ 1,600 DKKได้ 4 สิทธิ

แนวทางที่สอง เลือกพาร์ทออกมาเป็นพาร์ทหลักที่คิดว่าทุกคนจะต้องสั่งกันก่อน โดยกำหนดกฎเกณฑ์การเลือกและจำนวนพาร์ทไว้ มีวิธีดังนี้
1. ต้องคิดก่อนว่าพาร์ทหลักจะเอากี่แบบก่อน แล้วพาร์ท Unique เฉพาะได้คนละกี่แบบ (ตกลงกันอีกทีหลัง 24 พย. 58)
2. โหวตพาร์ทหลัก พาร์ทที่ได้ไปต่อต้องมีเสียง....เสียงสนับสนุน โดยเริ่มให้เสนอคนละ 10 แบบ บอกสี ชนิด รหัสด้วย (จากไฟล์ที่จะแจกให้ภายหลัง)
3. ถ้ารอบแรกยังไม่ครบจำนวนเนื่องจากใจตรงกันเยอะ ก็ให้เสนออีกคนละ 10 โหวตต่อไปอีกจนกว่า พาร์ทที่ลงโหวตจะมีเสียงสนับสนุนไม่พอตามข้อ 2.
4. ถ้าพาร์ทหลักได้จำนวนแบบน้อยกว่าที่คิดไว้ ก็โอนเศษให้เป็น Unique เฉพาะแต่ละคน
5. Unique ที่เกินมาจะจัดสรรกันอย่างไรก็ค่อยเลือกกันอีกที

แนวทางที่สามของคุณ  ake1
ให้ทุกท่านที่เข้าร่วมเสนอพาร์ท Uniqueที่ต้องการกี่แบบกี่สีก็ได้ แล้วรวบรวมทำเป็นตาราง excel แล้วรันเลข part #1- part #xxx (ไม่ซ้ำแบบ/สี)  แล้วให้ทุกคนมีคะแนน vote เท่ากับจำนวนเงินที่สั่ง เพื่อ(แบ่ง)voteให้พาร์ท(ต่างๆ)ที่ต้องการ ใครต้องการพาร์ทไหนมากเป็นพิเศษก็แบ่งคะแนน vote ของตนให้พาร์ทนั้นมากหน่อย(หรือทั้งหมด) เพื่อเพิ่มโอกาศที่พาร์ทนั้นติด top 85

รวมยอด vote ของทุกคนแล้วให้ excel เรียงลำดับพาร์ทที่ได้คะแนนสูงสุดจากมากไปน้อยก็จะได้ top 85 (หรือ top 100)(รวม พาร์ท หลัก)

เช่น นาย ake1 สั่ง  DKK 1,600 = มี 1,600 คะแนนเพื่อใช้ vote
ต้องการแบ่ง vote ให้
part #10  900  คะแนน
part #56  400  คะแนน
part #138 300 คะแนน
แนวทางที่สี่ ผู้สนับสนุน joey3d, colour12, kayan, Tiggr
ขอคิดต่อมั่งค่ะ ถ้าทำแบบนี้ 2 รอบจบ
1.  พาร์ทหลักต้องแบ่งไปสัก 40 ชิ้นเพื่อใช้โหวต   แต่ตอนส่งต้องบอกว่านี่คือพาร์ทหลักนะ ให้ส่งโหวตคนละ20ชิ้น (ถ้าส่งเยอะเกินคะแนนกระจายเดี๋ยวจะได้ที่ไม่ใช่พาร์ทหลัก ) ชอบชิ้นไหนใส่คะแนน  (ทุกคนจะมีคนละ100คะแนน) จบพาร์ทหลัก
2.  แล้วเหลืออีก45 ชิ้น ให้เลือกเองภายหลังเป็นการส่วนตัวค่ะ ตามจำนวนเงินที่จ่าย  ดีไหมเนี่ย อิอิ  :P

ปล.ตัวเลขที่ใส่มา คือ สมมุตินะคะ  :-[

แนวทางที่ห้า ผู้สนับสนุน BangGamo, Stormalex, Pol, jojoe, kan and lego, akumaTG, January28, vyJo, Modsystem, tuktik, VpV, SaNukNa
ตั้งพาร์ทหลัก 15 แบบ  โดยไม่ต้องโหวต แต่จะมาจากการตัดสินใจของกรรมการไปว่า 15 ชิ้นนี้ มีชิ้นอะไรบ้างที่จะครอบคลุมและใช้งานได้มากที่สุด (เพราะ Bulk Programe จุดประสงค์ออกมาเพื่อให้ใช้ทำงาน moc เพื่องานตนเองหรือไม่ก็เพื่อออกแสดงงานโชว์ต่างๆ)

ที่เหลือ 70 แบบ ให้แบ่งคละกันไปตามสัดส่วนของอัตราการจ่ายเงิน เพราะผมมองว่าคนที่จ่ายเงินมากย่อมมีสิทธิ์ที่จะเลือกมากกว่า เพราะเงินที่เขาสนับสนุนช่วยทำให้สามารถลงโปรแกรม BP ได้เร็วยิ่งขึ้น

การเลือกพาร์ท โดยการส่งรายชื่อพาร์ทและรูปภาพตามจำนวนที่ตนเองได้ ให้ผ่านทาง PM ของผู้ที่จะดูแล กันการแทงกั๊กกัน เมื่อสรุปออกมาแล้วปรากฎว่ามีพาร์ทที่ซ้ำกัน ให้ผู้ที่มีสิทธ์น้อยกว่าได้เลือกใหม่ (เพราะโอกาสคนที่ได้เลือกน้อยจะได้เลือกน้อยกว่า)


หมายเหตุ ไม่ว่าจะเลือกแบบของพาร์ทในแนวทางไหน คนที่เลือกพาร์ทเฉพาะตัวหรือ Unique พาร์ทไว้ จะต้องซื้อพาร์ทนั้นไม่ต่ำกว่า 80 DKK/แบบ และต้องซื้อมากกว่า 50+ (ุหากเป็นพาร์ทที่ราคาต่ำกว่า 10 DKK) ถ้าเลือกมากกว่า 2 แบบขึ้นไป สามารถนำยอด Unique มาถัวเฉลี่ยกันได้

หมายเหตุ 2 การส่งรายชื่อพาร์ท Unique จะส่งรายชื่อพาร์ทที่ตัวเองเลือก (รอแบบฟอร์มการส่งก่อนจากคุณพล) ไปให้กับคนที่ดูแล (ยังไม่ได้ตกลงกัน) หากมีพาร์ทซ้ำกันทางผู้ดูแลจะติดต่อกลับไปยังคนที่มีสิทธิน้อยกว่าเพื่อให้เลือกพาร์ทใหม่ครับ ยกเว้น กรณีที่คนที่มีสิทธิน้อยกว่าสละสิทธิในการเลือกพาร์ทใหม่

Tiggr:
กติกาการทำรายการสั่งพาร์ท

1. ทำรายการในลิ๊งค์ที่คุณ Pol ส่งให้ และส่งกลับภายในวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. 21.00 น. โดยระบุ  โดยระบุ total element (cell I2) และ total cost (cell I3) เพื่อยืนยันความถูกต้องด้วยครับ

2. คนที่แจ้งจำนวนเงินครั้งแรกไม่ถึง 1,600 DKK ก็สามารถเลือกได้ถึง 1,600 DKK ส่วนคนที่ระบุ 1,600 DKK ก็บวกเพิ่มได้อีก 15% แต่สิทธินี้จะได้ก็ต่อเมื่อจำนวนเงินรวมไม่ถึงยอดขั้นสูงที่ Lego กำหนดนะครับ และทางกรรมการจะเป็นคนจัดสรรโควต้าให้เองครับ

3. พาร์ท Unique ของตัวเอง ต้องรับผิดชอบสั่งขั้นต่ำ 80 DKK/รายการ อนุญาตให้ถัวเฉลี่ยกันได้หากได้สิทธิมากกว่า 1 สิทธิ และต้องซื้อมากกว่า 50+ (ุหากเป็นพาร์ทที่ราคาต่ำกว่า 10 DKK/ชิ้น)

4. เวลาใส่จำนวนชิ้น ให้เพิ่มทีละ 25 ชิ้น (สำหรับของที่ราคาน้อยกว่า 10 DKK) ยกเว้น Baseplate และของที่ราคาเกิน 10 DKK เพิ่มทีละ 1+ ได้

5. ช่อง total cost เป็นช่องที่แสดงจำนวนเงินของแต่ละท่านที่มีต่อยอดสูงสุดที่ Lego กำหนด (คือคนละไม่เกิน 1,600 DKK หรือตามข้อ 2.)  ส่วนช่อง total cost+30% คือจำนวนเงินที่จะเรียกเก็บนะครับ ซึ่งจะบวกค่าขนส่ง ค่าภาษี ค่าโอนธนาคาร หากเหลือจะคืนให้ภายหลังครับ

6. การใช้สิทธิลดจำนวนพาร์ทยูนิคส่วนตัว ถ้ามีคนร่วมแจมด้วย ให้กระทำหลังจากที่คุณพลรวบรวมรายการหลังวันที่ 28 ธ.ค. แล้วส่งรายการมาให้ตรวจสอบ ดังนั้นครั้งแรกที่ส่งรายการไป ต้องเป็นตามกติกาข้อ 3 ก่อนนะครับ

kan and lego:
คือโครงการรวมตัวกันซื้อพาท ใช่ไหมครับ อ่านแล้วถ้าเขาใจถุก สนใจครับ

BangGamo:
อาจจะจบตั้งแต่ตอนจ่ายเงิน จะจ่ายยังไงแสนกว่าบาททีเดยว  ::)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version